Logo y khoa – sự khác biệt với các loại logo khác

Thứ Năm, 26/05/2011, 08:20

Lời dẫn:
Bất kỳ công việc nào muốn đạt kết quả bền vững và lâu dài đều phải dựa trên những nền tảng lý thuyết phù hợp, thậm chí là những triết lý. Thiết kế logo công ty, logo sản phẩm và dịch vụ cũng cần dựa trên những nền tảng lý thuyết nhất định. Để cung cấp những quan điểm, khuynh hướng và triết lý của các nhà thiết kế logo nước ngoài, bắt đầu từ 23/05/2011, Ấn Vàng sẽ tuyển chọn, chuyển ngữ và xuất bản tại chuyên mục Kiến thức của www.anvang.vn  loạt bài viết về thiết kế logo cho mỗi ngành công nghiệp.

Khi bạn sở hữu một bệnh viện hay một cơ sở khám chữa bệnh (clinic), bạn sẽ cần tới một logo về y khoa được thiết kế chuyên nghiệp. Loại logo này rất khác biệt với các kiểu logo khác về màu sắc, kiểu cách và trong cảm nhận của người xem. Điều quan trọng hàng đầu là logo được thiết kế một cách điêu luyện sao cho nó là độc nhất và chuyên nghiệp.

Dưới đây là những yết tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế loại logo y khoa.

 
 

Màu sắc


Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế logo nói chung, nhưng với riêng logo y khoa, màu sắc đặc biệt quan trọng. Màu xanh dương được xem như màu phổ biến trong lĩnh vực y tế bởi nó liên hệ đến sự yên bình và sạch sẽ. Đó là hai giá trị rất quan trọng trong cách đánh giá của khách hàng về một cơ sở y tế. Màu đỏ là màu sắc thu hút sự chú ý và cũng liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, nhưng phải thận trọng khi sử dụng màu đỏ, bởi nó liên hệ tiêu cực đến màu máu.

   

Hình ảnh

Hình ảnh là phần quan trọng khác của logo y khoa. Dấu hiệu hai con rắn cuốn vào nhau, còn gọi là y hiệu, và những biểu tượng khác về y khoa có thể là những hình ảnh tuyệt vời cho cơ sở y tế của bạn. Những cảm hứng, ý tưởng sáng tạo logo cũng có thể bắt nguồn từ lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nếu cơ sở của bạn thiên về nghiên cứu hoặc tư vấn, thì hình phân tử có thể là hoàn hảo. Yếu tố quan trọng nhất trong hình ảnh của một logo y khoa là nó phải được thiết kế chuyên nghiệp và độc nhất vô nhị.

   

Cảm xúc

Trong cộng đồng của bạn, công chúng sẽ có thiện cảm và ủng hộ bạn nhiều hơn nếu logo cơ sở y tế của bạn tạo ra những cảm xúc tích cực. Mang lại cảm giác về sự chu đáo là tối quan trọng đối với một logo y khoa. Có nhiều cách để nhà thiết kế đạt được điều này, chẳng hạn như đưa các đường tròn và các hình cong vào thiết kế logo. Cảm tưởng của khách hàng về độ tin cậy và chuyên môn của cơ sở y tế đều là những xúc cảm quan trọng. Những xúc cảm này có thể được gợi lên bởi hình ảnh và màu sắc. Tuy vậy, cần lưu ý là một logo không chuyên nghiệp sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bạn là nghiệp dư và không đáng tin cậy.

 

Phông chữ

Lựa chọn phông chữ là rất quan trọng. Hiếm khi người ta sử dụng những kiểu chữ quá hiện đại hoặc cổ điển. Cách phổ biến cho nghiều logo y khoa là sử dụng kiểu chữ được bo tròn, rõ ràng trong khi vẫn tạo ra cảm giác về sự chu đáo, tận tình.

Kiểu logo

Cơ sở y tế của bạn có đặc trưng gì? Vì logo là biểu tượng cho cơ sở y tế của bạn và những giá trị của nó, bạn cần xem xét cẩn thận vấn đề này. Nếu bạn hiện có một cơ sở siêu âm hiện đại thì không nên sử dụng một logo kiểu cổ điển. Kiểu logo được chọn nên mang ý nghĩa cho tổng thể cơ sở y tế của bạn. Hay lựa chọn cẩn thận và sau đó đưa ra quyết định.
   
Chuyên nghiệp

Đây là yết tố quan trọng nhất của một logo y khoa. Một nhà thiết kế sẽ biết làm cách nào để đạt được tất cả những khía cạnh nói trên và kết hợp chúng vào trong một bản thiết kế logo chuyên nghiệp, hấp dẫn và độc đáo. Khi sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có một logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang lại lợi thế cho cơ sở y tế của bạn.

Ấn Vàng biên dịch từ Logodesignworks

Số lượt truy cập: 3202969
Khách đang xem: 2
Thiet ke web cong ty thiet ke web