Tên thương hiệu, logo công ty, văn phòng luật

Thứ Năm, 07/07/2016, 09:30

Trong quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu công ty luật, văn phòng luật, logo và tên gọi thương hiệu luật là những thành phần được chú trọng và tuyển chọn khá khắt khe, bởi người sử dụng thường chính là các luật sư sáng lập của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn về sản phẩm này đối với họ cũng “chặt chẽ” giống nhưng công việc luật pháp của họ vậy. Vì thế tên gọi, logo cho công ty luật, văn phòng luật thường được lựa chọn một cách cẩn trọng ở nhiều phương diện.

Giống như các thương hiệu khác, một Công ty luật, khi xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu thường bắt đầu chắt lọc các yếu tố cấu thành: tên gọi, logo, màu sắc, hình thức, phong cách…

Đặt tên thương hiệu công ty luật, văn phòng luật

Về việc đặt tên thương hiệu công ty luật, nếu chủ doanh nghiệp luật giao phó luôn cho các đơn vị thiết kế, xây dựng thương hiệu, quảng cáo, truyền thông (agency) thì cái tên đó ngoài yếu tố phù hợp, thuận lợi về mặt thiết kế, thông điệp, phát triển thương hiệu, ứng dụng… Các Agency càng phải đảm bảo tuyệt đối tên gọi thương hiệu đề xuất có khả năng đăng ký bảo hộ được nhãn hiệu, thương hiệu. Tức, nó đảm bảo các quy định về đặt tên theo thương hiệu, không trùng lắp với bất kỳ một thương hiệu, tổ chức luật nào trong phạm vi, khu vực đăng ký bảo hộ.

Ở Việt Nam, một cái tên thương hiệu công ty luật thường ít được lựa chọn theo lối “sáng tạo ngôn ngữ”, kiểu như “Google”  “Gizmodo” -  những tên thương hiệu không hề tìm thấy trong một quyển sách, hay bất cứ đâu, vì nó là những từ ngữ chưa từng xuất hiện. Có lẽ, các luật sư của chúng ta còn khá thận trọng, họ muốn đi những bước đi an toàn, ít mạo hiểm ngay từ cái tên gọi thương hiệu của mình chăng?

Thông thường, cách đặt tên thương hiệu theo lối truyền thống vẫn thường được các Doanh nghiệp luật sử dụng. Với những tên liên quan đến cá nhân người sáng lập, hay những tên gọi gợi sự liên tưởng về uy tín, năng lực và sứ mệnh của thương hiệu như : Trí Tín, Minh An, Việt An.. vẫn thường được các công ty luật ở ta trưng dụng nhiều nhất.

Ngoài ra, các tên gọi thương hiệu luật mang tính quốc tế hóa cũng khá được ưa dùng ở ta như: Vietlaw, Vietlaw Solution Firm…

Dù đặt tên theo hướng nào đi chăng nữa, thì tên thương hiệu như một nguồn tài nguyên ngày càng tỏ ra cạn kiệt, đặc biệt với những tên thương hiệu đẹp cho các công ty luật cũng là một lẽ tất yếu.

Logo cho công ty luật, văn phòng luật

Khi một công ty luật, văn phòng luật đã lựa chọn được một tên gọi cho thương hiệu của mình, phần việc tiếp theo, các nhà thiết kế có thể ứng dụng nó cho việc xây dựng biểu tượng, logo cho công ty, văn phòng luật đó. Kiểu logo kết hợp tên thương hiệu cùng một biểu tượng thường được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Kiểu logo này có cấu trúc gồm phần hình và phần chữ.


Logo Công ty Luật này thuộc kiểu logo kết hợp giữa hình và chữ 

Thế mạnh của kiểu logo này là rất gần gũi với nhiều đối tượng người xem. Tính tường minh về đặc điểm ngành nghề, tên gọi được thể hiện rõ ràng nhờ cấu trúc của nó.

Theo một thói quen, các chủ thể và Agency thường lựa chọn những hình tượng truyền thống tượng trưng cho ngành luật trong biểu tượng như: cán cân tượng trưng cho công lý; cái khiên tượng trưng cho sự che chở; búa thẩm phán – tượng trưng cho sự phán quyết…Ưu điểm của việc lựa chọn này là tính an toàn về thông điệp, logo thể hiện được lĩnh vực ngành nghề nhưng mặt trái của nó là dẫn đến việc trùng lặp trong sử dụng hình tượng giữa các logo luật với nhau, khiến doanh nghiệp không thể hiện được bản sắc, cá tính riêng của mình thông qua biểu tượng.

Lựa chọn một tên gọi, logo Công ty, văn phòng luật


Tên thương hiệu và logo mang phong cách hiện đại, kết hợp lối thiết kế của font chữ kinh điển
tạo nên một đặc trưng mới lạ của logo này 

Với những đặc thù về lĩnh vực ngành nghề, việc xây dựng tên gọi, logo cho một thương hiệu luật càng trở nên áp lực hơn đối với các Agency. Tuy nhiên, không gì là không thể! Những cái tên thương hiệu, logo hoàn hảo của những công ty, văn phòng luật vẫn được ra đời nếu tuân thủ các phương pháp và tiêu chí xây dựng nó. Hãy xây dựng một thương hiệu luật tạo tính liên tưởng tích cực từ lĩnh vực ngành luật, ẩn chứa một câu chuyện thương hiệu cụ thể, tên gọi đó làm sao dễ nhớ, gần gũi, dễ gọi tên sẽ đi vào tâm trí khách hàng một cách nhanh nhất. Đừng quên! Hãy tuân thủ nguyên tắc chung khi đặt tên cho các doanh nghiệp luật là tránh: theo trào lưu, quá thông dụng, không liên quan gì cả, quá rắc rối, dị ứng với văn hóa…



Hình tượng logo này được Ấn Vàng sử dụng mang tính ẩn dụ về lĩnh vực ngành luật,
đa nghĩa, chứa đựng thông điệp và liên tưởng về hình ảnh thương hiệu cao

Từ những đặc điểm trên, cho thấy một điều: tên gọi, logo công ty, văn phòng luật là vấn đề đáng để đầu tư một cách thỏa đáng. ​

Lê Thọ, Admin, www.anvang.com.vn

Số lượt truy cập: 27762682
Khách đang xem: 25
Thiet ke web cong ty thiet ke web